THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ LÀ GÌ? LIỆU ĐÓ CÓ PHẢI LÀ CƠ HỘI KINH DOANH TRONG TƯƠNG LAI?

 25/03/2020 15:35

"Hot tức thời bạn có thể không theo nhưng xu hướng thì bạn nhất định phải đi theo" 

 

1. Thương mại điện tử là gì?

 

Có rất nhiều các định nghĩa khác nhau về thương mại điện tử nhưng nhìn chung các khái niệm đều giống nhau ở bản chất của hoạt động thương mại điện tử – Đó là việc tiến hành một phần hay toàn bộ hoạt động kinh doanh thông qua mạng internet bằng các thiết bị điện tử. Các hoạt động này bao gồm: giao dịch, mua bán, thanh toán, đặt hàng, quảng cáo và giao hàng… 

 

 

 

 

Lợi ích của thương mại điện tử

 

Thương mại điện tử đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, người tiêu dùng và xã hội.

 

Đối với doanh nghiệp:

 

+ Thương mại điện tử giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường, giảm chi phí marketing, bán hàng và cung ứng cải thiện hệ thống phân phối.

+ Giảm chi phí thông tin, chi phí quản lý và thời gian xử lý giấy tờ.

+ Tăng cường mối liên hệ với khách hàng thông qua việc giao tiếp trên mạng Internet,…

 

Đối với người tiêu dùng:

 

Thương mại điện tử giúp người tiêu dùng có nhiều lựa chọn về sản phẩm, dịch vụ, giảm thiểu thời gian mua hàng và chi phí đi lại, tạo cơ hội mua được sản phẩm với giá bán thấp hơn, tiếp cận được nhiều thông tin hơn,…

 

Đối với xã hội:

 

Thương mại điện tử kích thích phát triển công nghệ thông tin góp phần vào sự chuyển dịch và hội nhập quốc tế.

 

Thị trường tiêu dùng Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ những năm gần đây và dự kiến ​​sẽ tăng trưởng khá trong nhiều năm tới, nhờ yếu tố thuận lợi về dân số và kinh tế vĩ mô. Theo dự báo của công ty dữ liệu và phân tích GlobalData, thị trường thương mại điện tử của Việt Nam được dự báo sẽ đạt 17,3 tỷ USD vào năm 2023, tăng mạnh so với mức 9,4 tỷ USD của năm 2019.

 

Xu hướng mới Thương mại điện tử: Nhờ sự gia tăng nhanh chóng trong việc sử dụng internet, Việt Nam hiện có 64 triệu người sử dụng Internet (66% dân số) vào cuối năm 2017. 73% dân số sử dụng điện thoại di động, trong đó điện thoại thông minh vượt mức 70%, theo thống kê của Internet World. Trong khi đó, các trang web thương mại điện tử như Lazada, Tiki, Shopee, Sendo và các nền tảng xã hội như Facebook, Zalo, Viber, v.v ... đang bùng nổ trong những năm gần đây.

 

 

 

2. Thương mại điện tử là cơ hội kinh doanh tốt trong tương lai?

 

Chắc chắn điều đó sẽ trở thành hiện thực trong tương lai sắp tới. Với đà tăng trưởng vũ bão như hiện tại, Việt Nam hiện đang được xem như "Vùng đất màu mỡ" để phát triển thương mại điện tử khi ngày càng có nhiều nhà đầu tư đầu tư hơn vào Việt Nam và các chính sách hỗ trợ ngày càng nhiều hơn.

 

Với xu hướng này việc kinh doanh sắp tới bị phụ thuộc vào thương mại điện tử là điều hiển nhiên và đó được xem như quy luật của xu hướng phát triển sắp tới. Đó cũng là cơ hội và là lợi thế cho những ai biết đi theo xu hướng và cũng là thách thức cho những doanh nghiệp truyền thống cồng kềnh để chuyển đổi mô hình.

 

Tuy cạnh tranh ngày càng khốc liệt nhưng đối với các mô hình kinh doanh online nhỏ lẽ tại Việt Nam, thương mại điện tử vẫn được xem như là cách cửa dễ mở nhất để bắt đầu cho việc kinh doanh của bất cứ một cá nhân nào khi lợi thế về hàng hóa và các dịch vụ ngày càng tối ưu hơn.

 

Trong tương lai sắp tới thương mại điện tử tại Việt Nam chắc chắn vẫn sẽ là môi trường màu mỡ cho bất cứ một các nhân hoặc doanh nghiệp nào phát triển kinh doanh của mình.!

 

⇒ Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc cũng như có kế hoạch để bắt đầu kinh doanh bằng các hàng hóa từ Trung Quốc hãy liên hệ với Thiên Hà Express để được hỗ trợ và tư vấn về việc nhập hàng một cách cụ thể và chi tiết nhất. 
 
 
 

 

ĐỘI NGŨ THIÊN HÀ EXPRESS TRÂN TRỌNG THÔNG BÁO !!!

================================

  • THIÊN HÀ EXPRESS - VẬN CHUYỂN HÀNG TRUNG QUỐC SỐ 1 VIỆT NAM

     Website: Thienhaexpress.com

  Danh mục
  Nổi bật