TẤT TẦN TẬT VỀ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA TỪ TQ VỀ VN BẰNG ĐƯỜNG HÀNG KHÔNG

 26/03/2020 16:01

 

Hàng hóa vận chuyển đường hàng không chiếm tỉ trọng nhỏ tổng trọng lượng hàng vận chuyển toàn cầu (chưa đến 0,5%), trong khi đó lại chiếm tới khoảng 30% về mặt giá trị.

 

Với xu thế ngày càng phát triển và việc di chuyển bằng đường hàng không ngày càng nhiều trên khắp thế giới, các hãng hàng không ngày càng mở rộng quy mô của mình. Tuy số lượng hàng hóa được vận chuyển bằng đường hàng không hiện tại chủ yếu được vận chuyển bằng máy bay chuyên dụng chuyên dùng để chở hàng. Nhưng với sự phát triển như hiện nay, các máy bay dân dụng ngày càng được các hãng hàng không tính toán đến phương án kết hợp giữa vận chuyển người và hàng hóa.

 

 

vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không ngày càng phát triển

 

 

Có thể thấy việc vận chuyển hàng hóa bằng máy bay ngày càng trở nên phổ biến và được áp dụng tại tất cả các sân bay trên toàn thế giới, điều đó mở ra cơ hội giao thương với tốc độ nhanh và mức giá ngày càng rẻ trong tương lai.

 

Không nằm ngoài xu hướng phát triển, việc vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không giữa Trung Quốc và Việt Nam ngày càng được chú trọng, các đơn vị vận chuyển hàng hóa Trung Quốc - Việt Nam ngày càng đưa ra nhiều gói cước ưu và chính sách ưu đãi hơn.

 

Dưới đây là những phân tích về ưu nhược điểm của vận chuyển hàng hóa giữa Trung Quốc - Việt Nam bằng đường hàng không.

 

 

1. ƯU ĐIỂM

 

Với phương thức vận chuyển hàng hóa bằng máy bay, bạn sẽ thấy có những điểm khác biệt rõ ràng so với vận tải bằng đường biển, đường bộ… Chúng ta có thể thấy rõ rằng chuyển hàng bằng máy bay là nhanh nhất, an toàn nhất, nhưng chi phí cao nhất. Vì thế, phương thức vận chuyển này thường phù hợp với những hàng hóa nhạy cảm với thời gian giao hàng.

 

Bởi vậy, việc vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không Trung Quốc - Việt Nam hiện nay chỉ mất từ 2-4 ngày để hàng về đến tận tay người nhận.

Giảm thiểu tối đa vấn đề tắc biên và các rủi ro về thông quan cửa khẩu đường bộ nên đây là 1 điểm cộng rất lớn của vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không.

 

Do thời gian di chuyển nhanh và hàng hóa được để ở 1 khoang riêng biệt nên việc vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không có thể giảm thiểu được tối đa tổn thất phát sinh do quá trình rung lắc làm hỏng hàng, đổ vỡ, hay trộm cắp vặt gây ra.

 

Cũng bởi vì lý do trên mà chi phí bảo hiểm vận chuyển hàng hóa bằng hàng không thấp hơn các phương thức khác. Ngoài ra, phí lưu kho thường tối thiểu do đặc tính hàng hóa và tốc độ xử lý thủ tục nhanh chóng…

 

 

2. NHƯỢC ĐIỂM.

 

Nhược điểm lớn nhất của vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không so với các hình thức khác là về giá cả. Việc di chuyển với tốc độ mau và hàng hóa buộc phải trải qua nhiều quy trình kiểm tra đảm bảo an ninh nên giá cả tăng cao hơn so với các hình thức vận chuyển khác.

 

Nhược điểm thứ hai của vận tải bằng máy bay là không phù hợp để chuyên chở hàng cồng kềnh, hoặc hàng có khối lượng lớn. Thực tế là 2 đại lượng dung tích và khối lượng hàng sẽ bị giới hạn trên bởi kích thước khoang hàng, kích thước cửa, và trọng tải thực chở của máy bay. Thông thường thì giới hạn mỗi kiện hàng nhỏ hơn 5kg và có kích thước không lớn hơn 60x60x60cm. Nếu bạn không thể đưa kiện hàng vào/ra một cách an toàn thuận tiện, hoặc hàng vượt quá tải trọng cho phép của máy bay thì chỉ có thể chia nhỏ kiện hàng ra thành những kiện đúng với quy định của luật vận chuyển hàng không.

 

Yêu cầu ngặt nghèo hơn các hình thức vận chuyển khác là vận chuyển bằng đường hàng không liên quan đến quy định và luật pháp, nhằm đảm bảo an ninh và an toàn bay. Nhiều loại hàng hóa có rủi ro cao (chẳng hạn dễ cháy, nổ…) sẽ không được hãng hàng không chấp nhận vận chuyển. Trong quá trình kiểm tra hành khách, hàng hóa bằng máy quét (scanning), bạn cũng cảm nhận được sự chặt chẽ của các quy định trong lĩnh vực vận chuyển hàng không. Xem thêm chi tiết các chất cấm vận chuyển bằng đường hàng không và quy cách đóng gói tại đây: https://thienhaexpress.com/blog/tin-cong-ty/ky-gui-hang-air

 

 

 

 

Thiên Hà Express hiện tại đang triển khai hình thức vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không từ Trung Quốc về Việt Nam với phương châm: "VẬN CHUYỂN HÀNG KHÔNG - TẮC BIÊN BẰNG 0" với mức giá cực kỳ ưu đã với cam kết hàng về ổn đinh trong 2-4 ngày.!

 

MỌI CHI TIẾT XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ SỐ HOTLINE: 0903304940.

 

 

 

 

Thiên Hà Express hân hạnh được phục vụ bạn !

 

 

ĐỘI NGŨ THIÊN HÀ EXPRESS TRÂN TRỌNG THÔNG BÁO !!!

 

================================

 

  • THIÊN HÀ EXPRESS - VẬN CHUYỂN HÀNG TRUNG QUỐC SỐ 1 VIỆT NAM

     Website: Thienhaexpress.com

 

  Danh mục
  Nổi bật